วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2559

ผลไม้มีประโยชน์มากมายเลยทีเดียว

ผลไม้ในเมืองไทยนั้นมีอยู่หลายตัวหลายชนิดและราคาพัดลมระบายอากาศ โน๊ตบุ๊คไม่แพงแถมยังให้ประโยชน์คุณค่าทางโภชนาอีกมากมายต่อร่างกายของเรา ทั้งยังมีสร้างภูมิต้านทานโรคต่างๆให้กับตัวเราอีก ผลไม้ที่จะพูดถึงนั้นก็หาได้ไม่ยากเลย กล้วย กล้วยทุกชนิดนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายของทั้งหมดแต่ที่ดีที่สุดนั้นคือกล้วยไข่เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระคือเบต้าแคโรทีน ซึ่งถ้าเราอายุ22ขึ้นไปการเจริญเติบโตของพัดลมระบายความร้อนโน๊ตบุ๊คราคาถูกร่างกายเราจะเริ่มหยุดชะงัก ส่วนต่างๆในร่างกายเริ่มมาเยือน จะทำให้เซลล์ในร่างกายทุกเซลล์ก็จะผลิตอนุมูลอิสระมากขึ้นแต่ความสามารถในการซ่อมแวมส่วนที่สึกหรอจะลดลงเรื่อยๆและความสามารถในการกำจัดอนุมูลอิสระก็จะลดลงอีกด้วย การที่เรากินกล้วยไข่1ขีดนั้นมีสารเบต้าแคโรทีนถึง492มิลลิกรัมเลยทีเดียว แตงโม แตงโมเป็นผลไม้ที่เป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังจะลดความอ้วนหรือควบคุมน้ำหนักอย่างมากเพราะมีแคลอรีต่ำ ช่วยควบคุมไม่ให้น้ำหนักเกิน ป้องไขมันที่สะสมในร่างกายของเราและยังลดปริมาณไขมันที่อยู่ในเส้นเลือดด้วยและมีไลโคปีนที่ช่วยในการต่อต้านสารอนุมูลอิสระลดความเสี่ยงต่อการที่จะเป็นโรคมะเร็งและโรคหัวใจ ในแตงโมยังมีวิตามินเอที่ช่วยบำรุงสายตาของเราด้วย ยังสามารถล้างพิษจากอาหารที่เรากินไปด้วย แตงโมเหมาะอากาศร้อนอย่างบ้านเรามากเพราะช่วยเราคลายร้อนได้โดยที่เราจะกินแบบสดหรือทำเป็นน้ำผลไม้ก็ได้เลยตามความชอบเราและยังช่วยป้องกันโรคได้สารพัดเช่น แก้เบาหวาน บำรุงสมอง บำรุงร่างกาย บำรุงปอด ช่วยในการย่อยอาหาร ช่วยขับปัสสาวะและยังมีสรรพคุณอีกหลายมาก มะม่วง มะม่วงผลที่มีรสเปรี้ยวนั้นช่วยบำรุงกระเพาะของเรา แก้อาการคลื่นไส้วิงเวียนอาเจียน กระหายน้ำและยังช่วยขับปัสสาวะได้เช่นกัน ยางของลูกมะม่วงยังแก้คันได้โดยการน้ำไปผสมกับน้ำส้มหรือน้ำมันแก้คัน ถ้าเราเกิดอาการท้องร่วง กระเพาะปัสสาวะอักเสบเราสามารถกินดอกมะม่วงเพื่อบรรเทาได้ เมล็ดของมะม่วงก็ยังแก้ไส้เลื่อน ท้องอืดท้องแน่นได้แต่ถ้าใครเจ็บคอ ปวดฟัน เจ็บเหงือกให้ใช้ใบอ่อนและเปลือกชงกับน้ำร้อนกินแก้ มะเฟื่อง ประโยชน์ของมะเฟื่องก็มีมากมายไม่แพ้ผลไม้ชนิดอื่นเช่นกันทั้งช่วยในเรื่องของกระดูกและฟันให้แข็งแรง พัดลมระบายความร้อนโน๊ตบุ๊ค ดีที่สุด ช่วยขับพิษในพยาธิ ช่วยผ่อนคลายความเครียดของเรา เป็นยาแก้ร้อนในและช่วยดับกระหายก็ได้ ช่วยป้องกันโลหิตจาง น้ำที่คั้นจากลูกมะเฟื่องสามารถช่วยขจัดรังแคบนหนังศีรษะได้และยังช่วยลบรอยเปื้อนบนผ้าและของใช้ต่างๆได้และยังมีสรรพคุณต่อร่างกายเราอีกมากมาย พัดลมระบายความร้อนโน๊ตบุ๊ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น